Welcome to thuylinhvillas.vn
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC NGUYỄN ĐỨC QUANG: VINHOMES KHÔNG CÓ Ý ĐỊNH HOẶC CHỦ TRƯƠNG GIẢM GIÁ NHÀ

PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC NGUYỄN ĐỨC QUANG: VINHOMES KHÔNG CÓ Ý ĐỊNH HOẶC CHỦ TRƯƠNG GIẢM GIÁ NHÀ

rDNLnHLdswOrmFjdNIfpSjMpnAXpni


Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc Vinhomes có kế hoạch giảm giá nhà cho người mua hay không, ông Nguyễn Đức Quang, Phó tổng giám đốc bộ phận kinh doanh và tiếp thị Vinhomes, khẳng định công ty không bao giờ có ý định hoặc là chủ trương giảm giá sản phẩm.
Ngày 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes (HoSE: VHM) đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Tại đại hội, Ban lãnh đạo Vinhomes cho biết kết thúc năm 2022, Vinhomes đã bán thành công gần 31.000 căn hộ, biệt thự và nhà phố thương mại với tổng giá trị hơn 128.000 tỷ đồng, bao gồm cả bán lẻ và bán lô lớn, tăng 62% so với năm 2021 và vượt kế hoạch 7%. Doanh số chưa bàn giao lần đầu đạt mức 107.000 tỷ đồng, tăng 105% so với thời điểm cuối năm 2021.

Tổng doanh thu thuần hợp nhất năm 2022 đạt 62.393 tỷ đồng, đóng góp chính là doanh thu từ hoạt động bán hàng và bàn giao các đại dự án Vinhomes Ocean Park 2, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park. Tổng doanh thu thuần hợp nhất quy đổi, bao gồm doanh thu từ các hoạt động của Vinhomes, các hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) và chuyển nhượng bất động sản được ghi nhận vào thu nhập tài chính vượt kế hoạch đề ra, đạt 81.406 tỷ đồng.

Lợi nhuận trước thuế năm 2022 đạt 38.643 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế năm 2022 đạt 29.162 tỷ đồng, hoàn thành 97% kế hoạch năm 2022. Trong năm 2022, công ty đã thực hiện nộp trên 35.830 tỷ đồng vào Ngân sách nhà nước.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, công ty đã hoàn thiện và bàn giao hơn 19.000 căn hộ, biệt thự và nhà phố thương mại.

Trong năm 2022, Vinhomes cũng chính thức tham gia vào phân khúc nhà ở xã hội với thương hiệu Happy Home với các dự án đã được động thổ tại Thanh Hóa, Quảng Trị. Mảng bất động sản công nghiệp trong năm qua cũng ghi nhận những chỉ dấu tích cực, trong bối cảnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ và Việt Nam tiếp tục là điểm sáng trong khu vực về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước goài (FDI).

Ngoài ra, Vinhomes hợp tác với Công ty Cổ phần Quản lý và Đầu tư Bất động sản VMI ra mắt sản phẩm hợp tác đầu tư Fantasy Home, mở ra cơ hội để các nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia đầu tư vào thị trường bất động sản thấp tầng sôi động với các sản phẩm của Vinhomes.

Mục tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 30.000 tỷ đồng
Năm 2023, Vinhomes dự kiến sẽ tiếp tục triển khai mở bán các quỹ căn còn lại của hai dự án Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3, kết hợp với quỹ căn còn lại tại Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park.

Về hoạt động phát triển dự án, Ban lãnh đạo Vinhomes cho hay công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt các dự án đại đô thị xanh, thông minh mới trong năm 2023, tùy thuộc vào tình hình thị trường. Đồng thời, Vinhomes cũng sẽ linh hoạt đưa ra các chính sách thu hút cư dân về ở sớm, hình thành các cộng đồng cư dân đông đúc và tạo tiền đề tốt cho việc bán hàng.

Bên cạnh đó, phát triển nhà ở xã hội thương hiệu Happy Home tiếp tục là một trong những trọng tâm phát triển của Vinhomes. Trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, công ty sẽ đẩy mạnh hoàn thiện pháp lý và xây dựng hạ tầng để sẵn sàng ký kết với các đối tác ngay khi các dự án khu công nghiệp/cụm công nghiệp đi vào hoạt động.

Trước các tín hiệu tích cực từ vĩ mô, chính sách khi Chính phủ thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn bền vững, Vinhomes dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng bền vững và hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh năm 2023. Theo đó, Vinhomes đặt kế hoạch doanh thu năm 2023 đạt 100.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 30.000 tỷ đồng.

Nội dung thảo luận

  • Ban lãnh đạo đánh giá thế nào bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay và chính sách của Vinhomes thời gian tới?

HĐQT Vinhomes: Thị trường đang khó khăn tạm thời, trong đó vấn đề lớn nhất là dòng tiền vào thị trường đang yếu, tuy nhiên thời gian vừa qua, các bộ ban ngành cũng đang chung tay đưa ra các chính sách, giải pháp và có các biện pháp rất quyết liệt. Trong thời gian tới, chúng tôi tin rằng thị trường sẽ phục hồi.

Trong giai đoạn này, Vinhomes tiếp tục tập trung vào các dự án đang đẩy mạnh đảm bảo tiến độ bàn giao cho cư dân. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục triển khai nhiều hoạt động, chính sách sau bán hàng để thu hút cư dân về ở, để các khách hàng nhìn thấy các khu đô thị Vinhomes là những khu đô thị sôi động, có cư dân về sinh sống, về kinh doanh, để nhìn thấy giá trị thực tiễn bất động sản họ đã mua.

Đối với các dự án này, chúng tôi đang nghiên cứu và tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện các quy trình về pháp lý để đảm bảo tính an toàn, tin tưởng và nghiên cứu vào các sản phẩm xây dựng, thiết kế để tạo ra sản phẩm tốt. Chúng tôi chờ đợi khi thời cơ tới sẽ đẩy mạnh hơn.

  • Tiến độ bán hàng 2 dự án Vinhomes Ocean Park 2 và 3 ra sao?

Ông Nguyễn Đức Quang, Phó tổng giám đốc bộ phận kinh doanh và tiếp thị Vinhomes: Tính đến hết năm 2022, Vinhomes đã bán được 9.000 căn trên tổng số 12.600 căn tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 và khoảng 2.000 căn trên tổng số 8.500 căn tại dự án Vinhomes Ocean Park 3.

Hiện tại, Chính phủ đang nỗ lực đưa ra nhiều biện pháp thúc đẩy thị trường bất động sản, do đó thời gian tới thị trường sẽ tốt hơn. Dự kiến năm 2023 và năm 2024, Vinhomes sẽ bán hết 2 dự án này.

  • HĐQT cho biết tỷ lệ bán buôn và bán lẻ tại 2 đại dự án Vinhomes Ocean Park 2 và Ocean Park 3?

Ông Nguyễn Đức Quang: Tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 có 24 tòa nhà cao tầng và công ty đã bán buôn 100%, nhà thấp tầng có tỷ lệ bán buôn 60%. Với dự án Vinhomes Ocean Park 3, doanh nghiệp bán buôn toàn bộ 10 tòa chung cư và bán buôn 40% các sản phẩm thấp tầng.

  • Nhiều dự án của Vinhomes đã bán gần hết và bàn giao nhưng người ở không cao, liệu có tình trạng đầu cơ hay không?

Ông Nguyễn Đức Quang: Câu hỏi năm ngoái tôi có trả lời, năm nay tôi muốn nhắc lại để các cổ đông nắm được tình hình. Tỷ lệ khách hàng đã đến ở tại dự án chúng tôi tương đối cao, chiếm khoảng 70%. Tất cả dự án mặc dù đã hoàn thành như Vinhomes Ocean Park, Smart City, Vinhomes Grand Park Sài Gòn… chúng tôi luôn nâng cấp tiện ích và tôi nghĩ rằng đây là điểm mà ít chủ đầu tư làm được. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn luôn đưa thêm chương trình hậu bán hàng để khuyến khích cư dân về ở.

Với những việc làm này, dự án của chúng tôi sẽ càng ngày có tỷ lệ lấp đầy càng cao hơn. Điển hình, đến hết 2022, dự án Vinhomes Ocean Park 2 đã bàn giao 3.500 căn, đặc biệt vừa tuần trước chúng tôi nhận được báo cáo hơn 1.000 căn đang đăng ký để thi công hoàn thiện nội thất. Do đó, câu chuyện đầu cơ là gần như không có, tuy đâu đó vẫn có nhưng chỉ là phần nhỏ, không đáng kể.

  • Vinhomes có kế hoạch giảm giá nhà cho người mua hay không?

Ông Nguyễn Đức Quang: Chúng tôi xin khẳng định với các cổ đông rằng Vinhomes không bao giờ có ý định hoặc là chủ trương giảm giá sản phẩm. Bởi vì, cách làm của Vinhomes là lối đi riêng, tất cả các khu đô thị của Vinhomes đều “All in one”, là nơi để ở hạnh phúc ngập tràn như slogan của Vinhomes. Chính vì vậy, không có lý do gì để chúng tôi giảm giá cả.

Hơn nữa, như tôi cũng đã đề cập ở trên, hiếm chủ đầu tư nào luôn luôn nâng cấp tiện ích, dù đã bán dự án rồi. Một khu đô thị có giá trị, có ý nghĩa tức là tỷ lệ lấp đầy càng cao.

  • Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội sắp tới ra sao?

Ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch HĐQT: Chúng tôi đang lên kế hoạch đẩy mạnh phát triển các dự án nhà ở xã hội. Đối với 2 dự án nhà ở xã hội tại Thanh Hóa và Quảng Trị, chúng tôi dự kiến sẽ mở bán trong quý IV năm nay. Với các dự án khác, doanh nghiệp đang triển khai các thủ tục.

Riêng tại Hà Nội, Vinhomes đang triển khai các thủ tục để tham gia, tuy nhiên với các dự án nhà ở xã hội, nguyên tắc là phải được phê duyệt quy hoạch 1/500, sau đó thành phố tổ chức đấu thầu chọn nhà đầu tư… do đó Vinhomes đang chờ các động thái tiếp theo của cơ quan chức năng.

  • Xin HĐQT cho biết tiến độ các dự án tại Làng Vân (Đà Nẵng), Hạ Long Xanh (Quảng Ninh), Đông Anh hay Đan Phượng (Hà Nội)?

Ông Phạm Thiếu Hoa: Năm 2023, việc triển khai các đại dự án lớn phụ thuộc vào tình hình thị trường. Những dự án lớn Vinhomes đang xem xét thủ tục trong năm 2024 gồm dự án Cần Giờ (TP. HCM), Làng Vân (Đà Nẵng), Hạ Long Xanh (Quảng Ninh), Đông Anh hay Đan Phượng (Hà Nội). Khi thủ tục pháp lý hoàn chỉnh mới mở bán được.

🔔 Anh/Chị giúp em bấm Theo Dõi Kênh Youtube Thuỳ Linh Villas để nhận nhiều Video bổ ích & Quỹ căn  Biệt Thự chuyển nhượng, phân tích sâu hơn về BĐS thấp tầng Vinhomes ♥️ 

__________________

THÙY LINH VILLAS

Nhà Tư Vấn Đầu Tư & Quản Lý Bất Động Sản Tận Tâm

☎️ Điện Thoại: (+84) 0935088888

📩 Thông tin & Yêu cầu Tư vấn xin gửi đến email: thuylinhvillas@gmail.com (Thuỳ Linh Villas)

_______________________

FOLLOW THUỲ LINH VILLAS:

☞ Website: https://thuylinhvillas.vn/

☞ Facebook: https://www.facebook.com/thuylinhvillas 

☞ Instagram: https://www.instagram.com/thuylinhvillastv

☞ Youtube: youtube.com/c/THÙYLINHVILLASTV

☞ TikTok: https://www.tiktok.com/@thuylinhvillas?_t=8adRNkb3wpD&_r=1 

☞ Zalo Tư vấn : http://zalo.me/thuylinhvinhomes 

_______________________

– Link Báo CafeF.vn 2017 : http://cafef.vn/nu-sale-8x-khoi-nghiep-thanh-cong-nho-bi-quyet-rieng-20171114173021284.chn 

– Link báo Cafebiz.vn : http://cafebiz.vn/nữ-sale-bất-động-sản-thướt-tha-áo-dài-bên-những-căn-biệt-thự-triệu-đô-201711291622175.chn

– Link báo Doanh nhân đời sống: http://www.doanhnhandoisong.vn/2021/09/thuy-linh-villas-nu-8x-trieu-o-nho-bat.html

– Link báo Doanh nhân đời sống: https://doanhnhanngaynay.vn/2021/09/27/thuy-linh-villas-khi-tai-nang-dam-me-va-su-cham-chi-hoi-tu/

– Link báo doanh nhân ngày nay : https://doanhnhanngaynay.vn/2021/10/29/hanh-trinh-tro-thanh-nguoi-truyen-cam-hung-chap-canh-dam-me-bat-dong-san-cua-co-gai-8x/

#thuylinhvillas #vinhomesoceanpark #vinhomesoceanpark2 #vinhomes #vinhomesriverside #vinhomesoceanpark3 #megacomplex 

#dautubatdongsan #batdongsan #bietthuvinhomes

#batdongsanchauau #batdongsanvensong #batdongsanthaptang

Tin nổi bật